HOMEHUK Summer Surprise! ช้อปรับ ลมร้อน แถมส่งฟรีทั่วประเทศ !!
HOMEHUK Summer Surprise! ช้อปรับ ลมร้อน แถมส่งฟรีทั่วประเทศ !!

บทความ Blogs

  • ทริคเลือกไม้ถูพื้น งานบ้านเสร็จไว ผ่อนแรงสุดๆ
    24 พฤษภาคม 2023

    ทริคเลือกไม้ถูพื้น งานบ้านเสร็จไว ผ่อนแรงสุดๆ

    ทุกวันนี้ปฏิเสธไม่ได้เลยว่านวัตกรรมไม้ถูพื้นมีหลากหลายจนเลือกไม่ถูก และหนึ่งในนั้นก็มีไม้ถูกประเภท Spin mop ด้วย ซึ่ง ไม้ถูพื้นประเภท Spin mop คือไม้ถูพื้น ที่มาพร้อมถังปั่นโดยส่วนมากจะสามารถซักผ้าม็อบและปั่นแห้งไปได้ในตัว ซึ่งสะดวกสำหรับแม่บ้านพ่อบ้าน ไม่ต้องสัมผัสกับน้ำยาถูพื้น รวมไปถึงผ้าม็อบที่สกปรกจากการถูพื้น นอกจากนี้ไม่ต้องก้มไปบิดผ้าม็อบให้แห้งอีกด้วย ซึ่งไม้ถูกพื้นแบบ Spin mop มีหลากหลายแบบจนเลือกไม่ถูก วันนี้เรามีทริคง่ายๆในการเลือกมาบอก   1. ผ้าม็อบ ผ้าม็อบที่ดีควรจะช่วยดูดซับน้ำ ดักจับฝุ่น เส้นผม สิ่งปนเปื้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ประเภทของผ้าม็อบที่แนะนำจะมี 2 ประเภท ผ้าม็อบทำจากเส้นใยไมโครไฟเบอร์ ช่วยจับคราบและสิ่งสกปรกขนาดเล็กได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีความสามารถในการดูดซับน้ำและความชื้นได้เป็นอย่างดี ซึ่งช่วยให้ทำความสะอาด เช่น ดูดซับน้ำมัน ดูซับคราบอาหาร และมีความแข็งแรงและทนทานต่อการใช้งาน  ผ้านาโนไมโครไฟเบอร์ (Nanomicrofiber) เป็นชนิดของผ้าที่มีเส้นใยไมโครไฟเบอร์ที่ถูกปรับเปลี่ยนโครงสร้างทางเทคโนโลยีนาโน...

    อ่านต่อ
  • วิธีเลือกโซฟา
    5 มีนาคม 2023

    4 ทริคเลือกโซฟายังไง ให้พอดีกับพื้นที่ ตรงใจกับการใช้งาน

    ปัญหาใหญ่ของการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์เข้าบ้านนอกจากเรื่องราคา ก็คงเป็นเรื่องฟังก์ชันที่ต้องตอบสนองการใช้งาน วันนี้เลยมี 4 ทริคดี ๆ ที่ช่วยให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้นในการเลือกซื้อโซฟาเข้าบ้าน รับรองว่าตรงใจแน่นอน   เลือกโซฟาจากขนาด ขนาดที่เลือกเป็นปัจจัยสำคัญของการเลือกซื้อโซฟา เราควรวัดขนาดโซฟาให้เหมาะสมกับพื้นที่ เพื่อไม่ให้บ้านดูอึดอัด หรือแคบจนเกินไป 1. มีพื้นที่จำกัด 25-30 ตารางเมตร อาจจะเลือกใช้ โซฟานั่งพื้น หรือโซฟา 1-2 ที่นั่ง เนื่องจากใช้พื้นที่น้อยกว่า และยังมีพื้นที่เหลือพอให้ทำกิจกรรมอื่น ๆ อีกด้วย 2. มีพื้น 50 ตารางเมตรขึ้นไป ก็สามารถเลือกโซฟาขนาดใหญ่ อย่างโซฟาเบด โซฟา 3 ที่นั่งขึ้นไป หรือโซฟารูปตัวแอลในการจัดวาง ยิ่งห้องใหญ่ยิ่งมีพื้นที่ เราสามารถจัดวางโต๊ะกาแฟไว้เป็นฟังก์ชันเสริมในการใช้งานอีกด้วย เคล็ดไม่ลับฉบับโฮมฮัก...

    อ่านต่อ
  • แต่งบ้าน Colorful
    13 ตุลาคม 2022

    แต่งบ้าน Colorful

    หากใครเบื่อความจำเจ อยากหาลูกเล่นไอเดียใหม่ ๆ มาแต่งห้องของเรา 🏠✨ ต้องไม่พลาดกับคอนเทนต์นี้ที่จะมาช่วยคุณแต่งแต้มจินตนาการ เติมสีสันแห่งชีวิตให้บ้านสวยสดใส  🎨 แค่แมทช์ไอเทมเฟอร์นิเจอร์หลากหลายสี ก็สามารถเปลี่ยนบรรยากาศภายในห้องของคุณได้ มาขจัดความหม่นหมองเดิม ๆ เติมเต็มช่วงเวลาแห่งความสมบูรณ์ของมุมบ้านให้มีสีสันกว่าที่เคยกันเถอะ ❤️🧡💛💙   ❤️ เปลี่ยนห้องนั่งเล่นให้โดดเด่น  ด้วยเฟอร์สวยหลายสีสัน มุมศูนย์รวมของสมาชิกภายในบ้าน ที่เวลาเข้ามาจะต้องเห็นเป็นอันดับแรก หากลองเปลี่ยนการจัดวางแบบใหม่ ลองเพิ่มโทนสีของเฟอร์นิเจอร์ให้หลากหลายขึ้น จะช่วยเพิ่มความโดดเด่นของโซนห้องรับแขกได้    🧡 เติมเต็มความสดชื่น  แต่งมุมผ่อนคลายให้สดใสเหน็ดเหนื่อยจากการทำงานมาทั้งที อยากได้มุมพักผ่อนสีสันสดใส มาช่วยปลอบประโลมผ่อนคลายสมองสักนิด แนะนำลองจัดเป็นมุมนั่งคาเฟ่ จัดพร็อบให้เข้ากับโทนสีเฟอร์สักนิด ไว้นั่งจิบกาแฟ ชา อุ่น ๆ ร้อน ๆ แค่นี้ก็เติมเต็มความสดชื่นให้กับคุณได้ทุกเมื่อแล้ว   💛...

    อ่านต่อ
  • โทนสีห้องตามฮวงจุ้ยวันเกิด
    1 ตุลาคม 2022

    โทนสีห้องตามฮวงจุ้ยวันเกิด

    สายมูต้องไม่พลาด 🤩 วันนี้โฮมฮักมาแจกไอเดียใหม่  ๆ ไว้แต่งโทนสีห้องตามฮวงจุ้ยวันเกิดกัน 🎂  ใครเกิดวันไหนต้องมาส่อง แต่ละสีแต่ละวัน จะช่วยเสริมดวงด้านไหนบ้าง หากเลือกสีให้ถูก อาจส่งผลให้รับพลังงานดี ๆ ต่าง ๆ เข้ามาได้ เพราะสีถือได้ว่าเป็นตัวแทนของแหล่งพลังงานและธาตุต่าง ๆ ซึ่งสัมพันธ์กับชีวิตความเป็นอยู่ของเรา เลือกโทนสีให้โดนให้ปัง ✨ รับรองว่าจึ้งถูกใจใครหลาย ๆ คนแน่นอน กดแชร์กันได้เลยน้า 💖   🌞 วันอาทิตย์ควรเลือกใช้โทนสีเทาควันบุหรี่ หรือโทนสีสว่าง เป็นสีที่สื่อถึงความสงบ และความสุขุม หากนำตกแต่งในส่วนของผนังห้อง จะช่วยเพิ่มสเน่ห์สุดเท่ให้กับบ้าน  และอาจประดับด้วยเฟอร์โทนเข้มก็จะช่วยเสริมความลุ่มหลง ชวนน่าค้นหาให้กับกับห้องได้อีกด้วย. 🌞 วันจันทร์แนะนำเป็นโทนสีเหลืองครีม สุดละมุน นุ่มนวล ชวนฝัน...

    อ่านต่อ
  • มัดรวมไอเทมจัดระเบียบ
    9 กันยายน 2022

    มัดรวมไอเทมจัดระเบียบ

    ปัญหาใหญ่อย่างหนึ่งของคนชอบซื้อของเข้าบ้าน 🏡 เวลาเห็นของที่ชอบทีไร ก็อยากได้ไปหมด จนไม่มีที่จะเก็บแล้ว 🥲 บางคนก็อยากจะทิ้งของบางอย่าง แต่ในใจก็ยังอยากเก็บเอาไว้อยู่ พอถึงช่วงเวลาที่ต้องเคลียร์บ้านก็ตัดใจทิ้งไม่ลงสักที ❌ วันนี้โฮมฮักขอนำเสนอไอเทมช่วยจัดระเบียบภายในบ้าน ✨ ตัวช่วยสุดเนี้ยบที่จะช่วยคุณเก็บของได้ทุกสไตล์ตามที่คุณต้องการ หากใครเป็นคนเจ้าระเบียบ ชอบจัดของใหม่ ๆ ตลอดเวลา แนะนำเลยว่าต้องมี หมดปัญหาไม่รู้จะเก็บของไว้ตรงไหน แค่นี้ก็ทำให้บ้านของเราดูสะอาดตาแล้ว มาเปลี่ยนพื้นที่ภายในบ้าน ให้เป็นพื้นที่จัดเก็บกันดีกว่า 🙌 ⭐ ชั้นวางข้างเตียง เข้าได้ทุกมุมห้อง   ขนาดเล็ก กะทัดรัด แต่เก็บได้ครบมุมห้องนอนแสนพิเศษ ก่อนนอนบางคนอาจจะนอนไม่หลับ อยากทำอะไรสักอย่าง อย่างเช่น อ่านหนังสือ เล่นโทรศัพท์มือถือก่อนนอน นอกจากจะเป็นการพักผ่อนก่อนหลับแล้ว บางทีก็อยากใช้เวลากับตัวเองสักพัก แนะนำเป็นชั้นวางข้างเตียง ไซซ์เล็ก ขนาดกะทัดรัด...

    อ่านต่อ
  • รวมไอเทมเด็ดของนักเดินป่า
    6 กันยายน 2022

    รวมไอเทมเด็ดของนักเดินป่า

    ตะโกนออกไปว่า อยากไปเที่ยววว~ 🙋‍♀️ ช่วงนี้อากาศเย็นสบายกำลังดี 💦 บรรยากาศธรรมชาติต้นไม้ใบหญ้ากำลังชุ่มฉ่ำ เขียวขจี 🌿เหมาะกับการไปพักผ่อนปิคนิค ⛺🚴‍♀ ตั้งแคมป์ปิ้งกับก๊วนเพื่อนมาก หรือจะชวนครอบครัวไปด้วยก็ได้ วันหยุดนี้ใครยังไม่รู้จะแพลนไปไหนดี แนะนำเลยว่าเหมาะมาก นั่งชมวิวทัศนียภาพสวย ๆ ได้รีชาร์จพลังให้ตัวเองได้หายเหนื่อย ผ่อนคลายจากการทำงานบอกเลยว่าเวิร์คมาก👍 แต่ก่อนจะไปนั้นมาเตรียมความพร้อมกับไอเทมที่ต้องพกพากันก่อน บอกเลยว่าแต่ละไอเทมเด็ด ๆ ทั้งนั้น สายแคมป์ปิ้งไม่ควรพลาดเลยน้า 💚   💥เก้าอี้สนามพับได้ นั่งสบายทุกพื้นผิว  พกพาง่าย ใช้งานสะดวก ไม่เปลืองพื้นที่หนึ่งไอเทมที่สำคัญที่ขาดไม่ได้นั้น คือเก้าอี้พับสนาม ที่โครงเสริมความแข็งแรงด้วยเหล็กรูปตัว X ทนทาน พกพาสะดวก ไม่เปลืองพื้นที่ สามารถตั้งวางได้ทุกสภาพผิว ไม่ว่าจะเป็นพื้นหญ้า โขดหิน ก็ให้คุณได้นั่งเพลิดเพลินกับการเสพบรรยากาศธรรมชาติได้อย่างชิลล์ ๆ...

    อ่านต่อ
  • เสริมความปัง ด้วยฮวงจุ้ยโต๊ะทานข้าว
    31 สิงหาคม 2022

    เสริมความปัง ด้วยฮวงจุ้ยโต๊ะทานข้าว

    ปัจจุบันความเชื่อเรื่องฮวงจุ้ยภายในบ้านกำลังเป็นกระแสที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก 🔮 เพราะฮวงจุ้ยถือเป็นเรื่องที่สำคัญอย่างหนึ่งของการแต่งบ้าน 🏠ผู้คนมากมายมักให้ความสนใจ ดั้งนั้นโฮมฮักจึงขอแชร์ทริคในการจัดวางโต๊ะทานอาหาร เพราะห้องรับประทานอาหารเป็นห้องที่มีความสำคัญต่อการดำรงชีวิต 🍱🍲หากจัดให้ถูกวิธี อาจจะส่งผลให้พื้นที่บริเวณนั้นมีแต่พลังงานที่ดี ✨ ช่วยเสริมความปังให้กับคุณได้ จะมีหลักฮวงจุ้ยในการจัดแบบไหนบ้าง ลองมาดูกัน 🤩     🏡 ตำแหน่งบริเวณที่ตั้งการจัดห้องรับประทานอาหารที่ดี ควรตั้งในตำแหน่งที่เชื่อมไปในส่วนของห้องครัว ห้องที่ใช้ในการประกอบอาหาร ไม่ควรอยู่ไกลจากบริเวณนี้ หรือควรจัดในบริเวณที่มีลมพัดผ่าน อากาศถ่ายเทสะดวก และควรจัดให้มุมของโต๊ะหันมาทางผนังของห้องเล็กน้อย จะช่วยส่งผลให้พลังงานในด้านการเงินไหลเวียนได้ราบรื่นขึ้น.💎 ลักษณะของโต๊ะโต๊ะรับประทานอาหารที่ถูกต้องตามหลักฮวงจุ้ย ควรจะมีรูปทรงกลมเป็นหลักเพราะรูปทรงนี้สามารถให้ทุกคนนั่งล้อมรอบกัน และเชื่อมความสัมพันธ์กันได้อย่างทั่วถึง ทำให้สมาชิกภายในบ้านรักใคร่กลมเกลียวกัน ครอบครัวมีแต่ความอุดมสมบูรณ์.⭐ ขนาดของโต๊ะขนาดของโต๊ะที่ดีนั้นควรสัมพันธ์กับจำนวนสมาชิกภายในบ้าน หากมีจำนวนคนเยอะ ควรจัดโต๊ะให้มีขนาดใหญ่รองรับกับคน หากมีโต๊ะที่ใหญ่เกินจำนวนคน สามารถจัดวางด้วยเชิงเทียนไข หรือของประดับตกแต่ง เพื่อลดพื้นที่ขนาดโต๊ะให้เล็กลงได้.🔍 วัสดุของโต๊ะควรใช้ผิวสัมผัสที่เป็นไม้เป็นหลัก หรือเคลือบผิวของโต๊ะด้วยไม้จะดีที่สุด ควรหลีกเหลี่ยงวัสดุที่บอบบาง แตกหักง่าย...

    อ่านต่อ
  • Home Cafe เปลี่ยนมุมบ้านเป็นคาเฟ่เกาหลี
    22 สิงหาคม 2022

    Home Cafe เปลี่ยนมุมบ้านเป็นคาเฟ่เกาหลี

    เดี๋ยวนี้หันไปทางไหนก็เจอร้านคาเฟ่เต็มไปหมด ☕🥞 ที่เที่ยวคาเฟ่ก็กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ซึ่งคาเฟ่ก็มีมากมายหลายสไตล์ที่ได้ให้ผู้คนไปนั่งเสพบรรยากาศกัน 😊 วันนี้โฮมฮักมีไอเดียเปลี่ยนมุมบ้านของเราให้อบอุ่น ละมุน เหมือนนั่งอยู่คาเฟ่เกาหลีทิพย์ได้ง่าย ๆ 🍂 หากใครที่กำลังเบื่อกับห้องสไตล์เดิม ๆ อยากลองเปลี่ยนบรรยากาศห้องให้ดูน่ารัก สดใส อินเทรนด์ หรืออยากจะเพิ่มมุมถ่ายรูปอัฟโซเชียลเก๋ ๆ 📸ก็ทำได้ รับรองว่าฟินถูกใจสายคาเฟ่อย่างแน่นอน   ☕🤎 เสริมกลิ่นอายความอบอุ่น ด้วยมุมจิบกาแฟสุดละมุนสายกาแฟตัวยง คงไม่พลาดที่จะไปนั่งร้านคาเฟ่อย่างแน่นอน ได้นั่งชิลล์เสพบรรยากาศหอมกรุ่นจากกลิ่นคั่วของเมล็ดกาแฟ ฟินสุด ๆ หากเราจะจัดมุมจิบกาแฟก็ทำได้ง่าย ๆ เหมือนยกมุมโปรดในคาเฟ่มาไว้ที่บ้านเลย ด้วยการเสริมเฟอร์ไม้โทนสีอบอุ่น จัดวางบริเวณมุมหน้าต่างให้แสงธรรมชาติลอดผ่านจากภายนอก จะเป็นอะไรที่ลงตัวที่สุด   🤍🪟 แต่งโทนขาวสบายตา เรียบง่ายแต่โดดเด่นลงตัวโทนสียอดฮิตสุดมินิมอล ไม่ว่าจะแมทช์จับกับคู่สีไหนก็โดดเด่น เรียบง่ายลงตัว หากใครที่ชอบความคลีน...

    อ่านต่อ
  • ประโยชน์ของการนั่งทำงานที่พื้น
    26 กรกฎาคม 2022

    ประโยชน์ของการนั่งทำงานที่พื้น

    Benefits of Floor Sitting ประโยชน์ของการนั่งทำงานที่พื้น 🏠😍   ⭐ เพิ่มระบบการไหลเวียนของเลือด การนั่งท่าสุขสนะ หลังตรง ช่วยกระตุ้นการไหลเวียนเลือดที่ท้อง ช่วยรักษาและบรรเทาอาการปวดสะโพก ปวดหลัง ช่วยยืดกระดูกสันหลังและคอให้ตรง ได้อีกด้วย   ⭐ เพิ่มความยืดหยุ่นกล้ามเนื้อและข้อต่อ ตำแหน่งที่นั่งพื้นนั้น  จะช่วยให้คุณยืดกล้ามเนื้อส่วนล่างของร่างกาย หัวเข่าและข้อต่อสะโพกได้มากขึ้น เช่น การ เหยียดเข่า ดัดข้อต่อต่างๆ และกระดูกเชิงกราน ทำให้ส่วนต่างๆเหล่านี้มีความแข็งแรงและยืดหยุ่นมากขึ้น   ⭐ ลดแรงตึงของสะโพกให้น้อยลงการนั่งเก้าอี้เป็นเวลานานจะทำให้สะโพกของคุณแน่นและแข็ง แต่เมื่อคุณนั่งบนพื้นคุณจะสามารถยืด หรืองอสะโพกได้ง่ายขึ้น ⭐ ปรับสมดุลร่างกายกลับสู่ธรรมชาติการนั่งพื้นจะเป็นการบังคับให้แกนกลางของลำตัวเกิดความมั่นคง  ⭐ ขอแนะนำเป็นโต๊ะทำงาน-เก้าอี้ญี่ปุ่นนั่งพื้น นั่งสบาย ทำงานสะดวกโต๊ะทำงานไม้ พร้อมที่วางคีย์บอร์ด...

    อ่านต่อ