HOMEHUK Summer Surprise! ช้อปรับ ลมร้อน แถมส่งฟรีทั่วประเทศ !!
HOMEHUK Summer Surprise! ช้อปรับ ลมร้อน แถมส่งฟรีทั่วประเทศ !!
ทริคเลือกไม้ถูพื้น งานบ้านเสร็จไว ผ่อนแรงสุดๆ

ทริคเลือกไม้ถูพื้น งานบ้านเสร็จไว ผ่อนแรงสุดๆ

ทุกวันนี้ปฏิเสธไม่ได้เลยว่านวัตกรรมไม้ถูพื้นมีหลากหลายจนเลือกไม่ถูก และหนึ่งในนั้นก็มีไม้ถูกประเภท Spin mop ด้วย ซึ่ง ไม้ถูพื้นประเภท Spin mop คือไม้ถูพื้น ที่มาพร้อมถังปั่นโดยส่วนมากจะสามารถซักผ้าม็อบและปั่นแห้งไปได้ในตัว ซึ่งสะดวกสำหรับแม่บ้านพ่อบ้าน ไม่ต้องสัมผัสกับน้ำยาถูพื้น รวมไปถึงผ้าม็อบที่สกปรกจากการถูพื้น นอกจากนี้ไม่ต้องก้มไปบิดผ้าม็อบให้แห้งอีกด้วย ซึ่งไม้ถูกพื้นแบบ Spin mop มีหลากหลายแบบจนเลือกไม่ถูก วันนี้เรามีทริคง่ายๆในการเลือกมาบอก

 

1. ผ้าม็อบ

ผ้าม็อบที่ดีควรจะช่วยดูดซับน้ำ ดักจับฝุ่น เส้นผม สิ่งปนเปื้อนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ประเภทของผ้าม็อบที่แนะนำจะมี 2 ประเภท

  • ผ้าม็อบทำจากเส้นใยไมโครไฟเบอร์ ช่วยจับคราบและสิ่งสกปรกขนาดเล็กได้อย่างมีประสิทธิภาพ มีความสามารถในการดูดซับน้ำและความชื้นได้เป็นอย่างดี ซึ่งช่วยให้ทำความสะอาด เช่น ดูดซับน้ำมัน ดูซับคราบอาหาร และมีความแข็งแรงและทนทานต่อการใช้งาน 
  • ผ้านาโนไมโครไฟเบอร์ (Nanomicrofiber) เป็นชนิดของผ้าที่มีเส้นใยไมโครไฟเบอร์ที่ถูกปรับเปลี่ยนโครงสร้างทางเทคโนโลยีนาโน ซึ่งทำให้มีคุณสมบัติพิเศษและประสิทธิภาพในการทำความสะอาดและล้างของต่าง ๆ มากยิ่งขึ้น เส้นใยฃมีขนาดเล็กกว่าเส้นใยไมโครไฟเบอร์ทั่วไป ซึ่งช่วยให้มีพื้นที่สัมผัสที่มากขึ้น เพื่อดูดซับคราบและสิ่งสกปรกได้ดีขึ้น มีความสามารถในการดูดซับน้ำและคราบได้อย่างมาก ทำความสะอาดและแห้งง่ายกว่าผ้าที่ทำจากเส้นใยไมโครไฟเบอร์

2. ตัวไม้ม๊อป

ไม้ม๊อป เป็นวัสดุที่ต้องโดนน้ำบ่อยๆหากวัสดุไม่ดีอาจก่อให้เกิดปัญหาต่างๆตามมาได้ จึงควรเลือกไม้ถูที่ทำมาจากวัสดุที่เป็นสแตนเลส เพราะสแตนเลสมีความทนทานต่อการสกปรกและการกัดกร่อน ง่ายต่อการทำความสะอาด นอกจากนี้ยังมีความต้านทานต่อเป็นเชื้อราและแบคทีเรียด้วย

 

3. หัวไม้ม๊อปถูพื้นควรหมุนได้ ปรับโยกเอนได้
ซึ่งการเลือกหัวไม้ม๊อปถูที่ปรับเอนได้หมุนได้ ทำให้ใช้ถูได้ทุกซอกทุกมุม แม้ในที่แคบ เช่น ใต้โซฟา หรือซอกเก็บของ

4. ถังปั่น
การเลือกถังปั่น Spin mop ควรเลือกถังปั่นที่ทำมาจากวัสดุที่แข็งแรงและทนทาน เพราะถังปั่นใช้ใส่น้ำ และเป็นตัวที่ใช้แรงในซักล้างผ้าม็อบ นอกจากนี้ถังปั่นยังมีหลากหลายฟังก์ชั่นให้เลือกตามงบประมาณอีกด้วย เช่นถังปั่นแบบระบบหมุน 2 ระบบ ที่ระบบหมุนแบบแยกปั่นซักกับปั่นแห้ง หรือจะเป็นถังปั่นแบบ2in1 ถูพื้น-ซัก-ปั่นแห้ง โดยมีระบบแยกน้ำดีน้ำเสียอยู่ตัว

 

หากใครกำลังมองหาไม้ถูพื้นแบบ Spin mop แล้วยังเลือกไม่ถูกหลังจากอ่านโพสต์นี้แล้วคงจะตัดสินใจกันได้แล้ว หากยังไม่รู้ว่าจะหาเลือกซื้อที่ไหน ลองให้ช้อปออนไลน์ที่ HomeHuk เป็นอีกหนึ่งตัวเลือก ตรงปกตรงใจ นอกจากนี้ยังมีการรับประกันสินค้าภายใน 15 วัน สินค้าดีมีคุณภาพ ราคาถูกใจ รับรองไม่ผิดหวัง

4 ทริคเลือกโซฟายังไง ให้พอดีกับพื้นที่ ตรงใจกับการใช้งาน