HOMEHUK Summer Surprise! ช้อปรับ ลมร้อน แถมส่งฟรีทั่วประเทศ !!
HOMEHUK Summer Surprise! ช้อปรับ ลมร้อน แถมส่งฟรีทั่วประเทศ !!
วิธีเลือกโซฟา

4 ทริคเลือกโซฟายังไง ให้พอดีกับพื้นที่ ตรงใจกับการใช้งาน

ปัญหาใหญ่ของการเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์เข้าบ้านนอกจากเรื่องราคา ก็คงเป็นเรื่องฟังก์ชันที่ต้องตอบสนองการใช้งาน วันนี้เลยมี 4 ทริคดี ๆ ที่ช่วยให้คุณตัดสินใจได้ง่ายขึ้นในการเลือกซื้อโซฟาเข้าบ้าน รับรองว่าตรงใจแน่นอน

 

เลือกโซฟาจากขนาด

ขนาดที่เลือกเป็นปัจจัยสำคัญของการเลือกซื้อโซฟา เราควรวัดขนาดโซฟาให้เหมาะสมกับพื้นที่ เพื่อไม่ให้บ้านดูอึดอัด หรือแคบจนเกินไป

1. มีพื้นที่จำกัด 25-30 ตารางเมตร
อาจจะเลือกใช้ โซฟานั่งพื้น หรือโซฟา 1-2 ที่นั่ง เนื่องจากใช้พื้นที่น้อยกว่า และยังมีพื้นที่เหลือพอให้ทำกิจกรรมอื่น ๆ อีกด้วย
2. มีพื้น 50 ตารางเมตรขึ้นไป
ก็สามารถเลือกโซฟาขนาดใหญ่ อย่างโซฟาเบด โซฟา 3 ที่นั่งขึ้นไป หรือโซฟารูปตัวแอลในการจัดวาง ยิ่งห้องใหญ่ยิ่งมีพื้นที่ เราสามารถจัดวางโต๊ะกาแฟไว้เป็นฟังก์ชันเสริมในการใช้งานอีกด้วย

เคล็ดไม่ลับฉบับโฮมฮัก

"โซฟาสไตล์ญี่ปุ่น หรือโซฟานั่งพื้น ช่วยประหยัดพื้นที่ ตอบโจทย์หอพัก หรือคอนโดขนาด 25-30 ตารางเมตร"

วิธีเลือกจำนวนที่นั่งโซฟา

 

วัสดุหุ้มโซฟากับการใช้งาน

การเลือกวัสดุและสีสันที่ต่างกันไป จะทำให้อารมณ์ของห้องนั้นเปลี่ยนไปด้วย โดยปกติโซฟาจะมีให้เลือกอยู่ 2 ประเภท คือแบบผ้าและแบบหนัง ระดับราคาจะอยู่ที่คุณภาพตามวัสดุนั้น ๆ ตัวอย่างไลฟ์สไตล์การใช้งานและวัสดุหุ้มที่ควรเลือกใช้

1. ไม่ชอบทำความสะอาดบ่อย
ควรเลือก ”โซฟาหนัง” เพราะจะมีฝุ่นเกาะน้อยกว่า
2. ชอบสัมผัสดี ระบายความร้อนดี
ควรเลือก “โซฟาผ้า” เพราะเส้นใยจะมีรูระบายทำให้นั่งแล้วไม่ร้อน และไม่เหนียวติดตัว
3. ชอบราคาประหยัด
ควรเลือก “โซฟาหนังเทียม” เพราะต้นทุนต่อหลาในการนำมาผลิตถูกกว่าและมีหลายเกรดหลายราคา และเป็นที่นิยมในตลาด ทำให้ต้นทุนถูกลง
4. ชอบทนใช้งานได้นาน
ควรเลือก “โซฟาหนังแท้” ซึ่งทำจากหนังของวัว จะมีความหนาเหนียวโดยธรรมชาติ อายุการใช้งานนานกว่าหนังเทียมมาก แต่ปัญหาสำคัญคือ จะมีราคาสูงกว่าหนังเทียมและผ้ามากเช่นกัน

 

วัสดุหุ้มโซฟา

เคล็ดไม่ลับฉบับโฮมฮัก

“หากใครมีสัตว์เลี้ยงอยู่บ้านให้เลือกวัสดุหุ้มจากลักษณะนิสัยของสัตว์เลี้ยงเป็นหลัก”

  • เล็บคมชอบฝนเล็บ-ให้เลือกผ้าหรือหนังที่มีความหนา เพราะจะทนต่อแรงขีดข่วนได้ดี
  • เล็บยาวงอเหมือนตะขอ-ให้เลือกผ้าที่มีขนเล็กๆ เช่นผ้ากำมะหยี่ ผ้านาโน เพื่อเวลาเล็บข่วนเกิดเป็นรอยขนพวกนี้จะกลบรอยขีดข่วนเล็กๆนั้นได้ ควรหลีกเลี่ยงผ้าที่ทอลายชัดเพราะเล็บของสัตว์เลี้ยงอาจจะเกี่ยวเส้นด้ายของผ้า

 

โครงโซฟามีผลต่อดีไซน์

โครงโซฟาที่มีให้เลือกในปัจจุบันมีทั้ง 2 แบบให้เลือก คือ โครงไม้ และโครงโลหะ โดยหากใครหลงใหลห้องสไตล์มินิมอล อาจจะเลือกวัสดุโครงที่ทำจากไม้ แต่อายุการใช้งานจะสั้นกว่าแบบโลหะ แต่หากชอบสไตล์ลอฟท์ วินเทจ แนะนำให้ใช้โครงจากโลหะ แต่ข้อเสียเปรียบคือราคาจะสูงกว่า
โครงโซฟามีกี่ประเภท

 

โทนสีเปลี่ยนบรรยากาศ

วิธีเลือกโซฟาเข้าบ้าน ด้านสีสันก็เป็นอีกเหตุผลหนึ่งในการเพิ่มบรรยากาศให้ตรงใจมากขึ้น อย่างถ้าตกแต่งโดยรวมเป็นโทนสีเข้มก็จะเพิ่มความน่าค้นหามากขึ้น ถ้าใครอยากได้สไตล์มินิมอลอาจเลือกสีโทนสว่างเช่นสีเบจ หรือเทาสว่างเสริมกับโครงไม้ เพื่อให้รู้สึกถึงความอบอุ่นมากขึ้น
1. ห้องโทนเข้ม เลือกโซฟาสีอะไร
ห้องโทนเข้มบ่งบอกถึงรสนิยมที่ชอบความซับซ้อนน่าค้นหา หรือชอบเรียบง่ายแต่ดุดันไม่เกรงใจใคร เลือกโซฟาสีน้ำตาลหนังจะช่วยส่งเสริมความเป็น Loft Styles หรือ Mid-Century Modern มากขึ้น หรือถ้าใครชอบให้ทั้งห้องเรียบง่ายไปเลย อาจจะเลือกโซฟาสีดำ หรือเทาเข้มก็จะช่วยให้ห้องดูคุมโทนมากยิ่งขึ้น
2. ห้องมินิมอล โทนสว่าง เลือกโซฟาสีอะไร
หากใครชื่นชอบสไตล์มินิมอล จัดห้องนั่งเล่นให้เกาหลีเกาใจ เหมือนจำลอง Home Cafe ไว้ที่บ้านควรเลือกโซฟาสีเบจ ขาว หรือน้ำตาลอ่อน ยิ่งตัดกับโครงไม้สีบีชแล้วละก็เหมือนเนรมิตความอบอุ่นให้อยู่กับเราในทุก ๆ การพักผ่อนเลยทีเดียว
“การเลือกโซฟาสีสันฉูดฉาดไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิด แต่จะทำให้บ้านดูเด่นขึ้นและทำให้บรรยากาศโดยรวมสนุกขึ้น โดยสามารถตกแต่งโดยรอบเป็นโทนสีเรียบ”

โทนสีโซฟา
เป็นอย่างไรบ้างกับ 4 ทริคเลือกโซฟายังไง ให้พอดีกับพื้นที่ ตรงใจกับการใช้งานที่โฮมฮักนำมาฝากกัน ทำตามนี้รับรองเลือกโซฟายังไงก็โดนใจ จะเลือกซื้อออนไลน์ก็ไม่มีปัญหา หรือถ้าใครอยากเพิ่มความมั่นใจในการซื้ออาจจะไปทดลองนั่ง หรือช้อปออนไลน์ที่ HomeHuk ที่มีการรับประกันสินค้า รูปตรงปก ราคาตรงใจ รับรองคุ้มค่า คุ้มราคาแน่นอน

 

 

 

 

ทริคเลือกไม้ถูพื้น งานบ้านเสร็จไว ผ่อนแรงสุดๆ
แต่งบ้าน Colorful