HOMEHUK Summer Surprise! ช้อปรับ ลมร้อน แถมส่งฟรีทั่วประเทศ !!
HOMEHUK Summer Surprise! ช้อปรับ ลมร้อน แถมส่งฟรีทั่วประเทศ !!

บทความ Blogs

  • 4 เหตุผลดี ๆ ของคนที่ไม่ได้ไปลอยกระทง | HomeHuk
    6 พฤศจิกายน 2021

    4 เหตุผลดี ๆ ของคนที่ไม่ได้ไปลอยกระทง

    วันเพ็ญเดือนสิบสอง ขยะก็ลอยเต็มตลิ่ง.. ความจริงที่เราต้องพบเจอกันทุกปีหลังจบประเพณีขอขมาพระแม่คงคา แม้จะเป็นวันที่มีเม็ดเงินสะพัด ช่วยสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจ แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้ว่านี่เป็นการสร้างมลพิษให้ธรรมชาติทางอ้อม ในปัจจุบันมีการหันมาลอยกระทงออนไลน์มากขึ้นเพื่อปรับตัวให้เข้ากับยุคสมัย สำหรับใครที่ยังตัดสินใจไม่ได้ วันนี้โฮมฮักมี 4 เหตุผลดี ๆ ของคนที่ไม่ได้ไปลอยกระทงมาให้ฟังกัน   นอนบนโซฟาสุดนิ่ม ฟินกับซีรีย์เรื่องโปรดวันที่ผู้คนกำลังเดินขวักไขว่อยู่ข้างนอก ลองไม่ต้องออกไปเบียดเสียดกับใคร ถือโอกาสหันมาใช้เวลาพักผ่อนอยู่กับตัวเองที่ห้อง มองหาซีรีย์เรื่องโปรดสักเรื่องมานอนดูฟิน ๆ บนโซฟาญี่ปุ่นเบาะนิ่มหุ้มผ้าลินินแสนสบาย ปรับความผ่อนคลายได้ถึง 5 ระดับ ตั้งแต่ 90-180° สร้างช่วงเวลาแสนพิเศษไม่ว่าจะช่วงเทศกาลไหน ๆ เสพความเอนเตอร์เทน เล่นเกมสุดมันส์อีกหนึ่งกิจกรรมที่สามารถมอบความบันเทิงได้เป็นอย่างดี ยิ่งในช่วงคืนวันศุกร์ใกล้วันหยุดสุดสัปดาห์แบบนี้ ต้องชวนเพื่อนมาตี้เกมให้มันส์กันสักหน่อยแล้วแหละ แต่ถ้าจะให้ดีต้องมีไอเทมข้างกายอย่าง เก้าอี้เกมส์รุ่นเบาะหนานุ่ม หุ้มหนังพียูและผ้าโพลีเอสเตอร์สุดสบาย ดีไซน์ให้รองรับสรีระดีเยี่ยมทั้งหมอนรองคอและรองหลัง จะนั่งนานแค่ไหนก็ไม่เมื่อยเหมือนก่อน เติมความเท่สไตล์สปอร์ตสะกดสายตา คืนความสดใส คลีนบ้านให้วิ๊งช่วงนี้ที่เริ่มออกไปใช้ชีวิตข้างนอกได้บ้าง...

    อ่านต่อ
  • เป็นเชฟง่ายๆ ด้วย 8 ไอเทมติดครัว - HomeHuk
    25 สิงหาคม 2021

    เป็นเชฟง่ายๆ ด้วย 8 ไอเทมติดครัว

    ช่วงที่ต้องกักตัวอยู่บ้านนาน ๆ แบบนี้ จะออกไปซื้ออาหารตามร้านแล้วกลับมาทานที่บ้าน ก็ยังรู้สึกไม่ค่อยดีกลัวว่าจะไม่ปลอดภัย แต่จะให้สั่งอาหารแบบ Delivery มาทานทุกมื้อก็คงจะไม่ไหวเช่นกัน ดังนั้นจะดีกว่าไหมถ้าคุณสามารถทำอาหารทานเองที่บ้านได้ นอกจากจะประหยัดค่าใช้จ่ายและปลอดภัยแล้ว ยังได้ลองฝึกฝีมือในการเข้าครัวเผื่อสามารถนำไปต่อยอดได้ด้วยนะ วันนี้เราเลยอยากชวนคุณมาเปลี่ยนตัวเองให้เป็นเชฟอย่างง่าย ๆ ด้วย 8 ไอเทมติดครัวจากโฮมฮักกัน ! หม้อทอดไร้น้ำมัน Air Fryer หม้อที่จะช่วยให้คุณทำอาหารได้ครบ ทั้งทอด อบ ย่าง จะเมนูของคาวหรือของหวานอย่างขนมเค้กก็ทำได้ง่าย ๆ แถมตัวตะแกรงรองก็เคลือบแบบ non-stick ไม่ต้องมานั่งวุ่นวายกับปัญหาอาหารติดภาชนะอีกต่อไป ตัวช่วยที่จะทำให้คุณมีสุขภาพที่ดี สามารถทานอาหารได้อร่อยแบบไม่มีน้ำมัน หม้อนึ่งสแตนเลส 2 ชั้น หม้อแสตนเลสคุณภาพดีที่สามารถใช้ได้กับเตาทุกประเภท ช่วยให้คุณออกแบบมื้อพิเศษได้อย่างหลากหลาย จะในชั้นด้านล่างที่จะนึ่งก็ดี ต้มก็ได้ ทอดก็โดน หรือชั้นด้านบนที่ดัดแปลงเป็นตะแกรงล้างผักผลไม้ได้...

    อ่านต่อ
  • ไอเทมถนอมอาหาร ประหยัดเงิน เซฟชัวร์ - HomeHuk
    24 สิงหาคม 2021

    ไอเทมถนอมอาหาร ประหยัดเงิน เซฟชัวร์

    ไอเทมถนอมอาหาร ประหยัดเงิน เซฟชัวร์การถนอมอาหาร ถือว่าเป็นวิธีการหนึ่งที่จะช่วยเก็บรักษาอาหารให้อยู่ได้ยาวนาน หลาย ๆ บ้านมักจะเลือกเก็บอาหารในตู้เย็นเพื่อยืดอายุของอาหารให้ไม่เน่าเสีย แต่หากจะเก็บไว้ในตู้เย็นที่มีทั้ง ผัก ผลไม้ เนื้อสัตว์ ฯลฯ คงต้องคำนึงถึงเรื่องกลิ่นอาหารในตู้เย็นเมื่ออยู่รวมกัน ดังนั้นวันนี้โฮมฮักเลยอยากมาแชร์ ไอเทมถนอมอาหาร ที่เซฟได้ทั้งเงินและอาหารกัน ! 1. ควรเก็บไว้ในกล่องหรือบรรจุภัณฑ์ที่มีฝาปิดสนิท ป้องกันอากาศและความชื้นเข้าออกวิธีการที่ดีที่สุดในการถนอมอาหาร คือการเก็บไว้ในตู้เย็น ไม่ว่าจะเป็นผัก ผลไม้ รวมถึงเนื้อสัตว์ชนิดต่าง ๆ เป็นการเก็บรักษาความสดใหม่ของวัตถุดิบที่ใช้ประกอบอาหารให้คงคุณภาพ ดังนั้นบรรจุภัณฑ์ที่เลือกใช้ต้องมีฝาปิดสนิท เพื่อป้องกันอากาศและความชื้นเข้า-ออก นอกจากนี้ควรแยกบรรจุภัณฑ์ในการจัดเก็บแต่ละประเภท เช่น การถนอมเนื้อสัตว์ควรจะนำไปแช่ช่องฟรีซในอุณหภูมิระหว่าง -18 ° C ถึง -22 ° C หรือ การถนอมผักผลไม้สด...

    อ่านต่อ
  • รวมเฟอร์ฯกักตัวยังไงให้สุขทั้งครอบครัว - HomeHuk
    4 สิงหาคม 2021

    รวมเฟอร์ฯกักตัวยังไงให้สุขทั้งครอบครัว

    เราอยู่ในยุคที่ต้อง Self-quarantine ตลอดระยะเวลานานหลายเดือน ทำให้หลายๆบ้านรู้สึกเริ่มเบื่อหน่ายกับชีวิตประจำวันของตัวเอง อีกทั้งผลกระทบจากการเสพข่าวสารบ้านเมืองที่ทำให้ผู้คนเครียดมากยิ่งขึ้น ความสุขก็ลดน้อยลงอย่างเห็นได้ชัด ดังนั้น! จะดีกว่าไหมหากเปลี่ยนการกักตัวอยู่บ้านที่แสนน่าเบื่อเป็นการกักตัวยังไงให้มีความสุขทั้งครอบครัว.. โฮมฮักเข้าใจและอยากมีส่วนร่วมในการเซฟความสุขของคนในบ้าน โดยที่ไม่เสี่ยงออกไปข้างนอกในช่วงเวลาแบบนี้ วันนี้เลยมีทริค stay safe stay home หากิจกรรมทำร่วมกับคนในครอบครัวง่ายๆได้ที่บ้าน.. 1.กิจกรรมยามเย็น ปิ้งย่างในสวนหลังบ้านการรับประทานอาหารร่วมกันนับว่าเป็นช่วงเวลาที่คนในบ้านจะได้ใช้ชีวิตร่วมกันมากที่สุด แต่หากจะให้ทานข้าวในบ้านปกติเห็นทีจะไม่ได้ ลองเปลี่ยนบรรยากาศนั่งทานข้าวนอกบ้าน แต่ไม่นอกรั้วดูบ้างสิ วิธีนี้เป็นวิธีเพิ่มความสุขเล็กๆของคนในบ้าน สามารถทำได้ง่ายๆ เพียงแค่เตรียมวัตถุดิบให้พร้อม แบ่งหน้าที่ช่วยกันคนละไม้คนละมือ แล้วเริ่มตั้งเตาได้เลย! นอกจากจะประหยัดเงินแล้ว ยังช่วยลดความเสี่ยง โดยการไม่ออกไปทานข้าวนอกบ้านอีกด้วย 2.เข้าครัวเป็นเชฟ ฝึกทำกับข้าวให้พ่อ - แม่ช่วงกักตัวนี่แหละ.. เป็นช่วงที่คุณจะได้โชว์สกิลทำอาหารให้คนในบ้านทาน เชื่อหรือไม่ คุณอาจจะไม่เคยรู้ว่านี่คือความสามารถพิเศษอีกหนึ่งอย่างของคุณเลยก็ว่าได้.. แต่ถ้าหากใครที่ยังต้องฝึกอีกเยอะ ก็นับว่าเป็นโอกาสที่ดีที่จะได้เรียนรู้สูตรเสน่ห์ปลายจวักจากคุณพ่อคุณแม่แล้วหละ กิจกรรมนี้ยังช่วยให้บทสนทนาในบ้านของคุณเยอะขึ้นอีกด้วย นอกจากการฝึกเข้าครัวเป็นเชฟสมัครเล่น...

    อ่านต่อ