HOMEHUK Summer Surprise! ช้อปรับ ลมร้อน แถมส่งฟรีทั่วประเทศ !!
HOMEHUK Summer Surprise! ช้อปรับ ลมร้อน แถมส่งฟรีทั่วประเทศ !!
แจกทริค! เลือกเฟอร์ฯไม้ยังไงให้คุ้ม

แจกทริค! เลือกเฟอร์ฯไม้ยังไงให้คุ้ม

เมื่อบ้านเปรียบเสมือน Comfort Zone ที่ทำให้เรารู้สึกสบายใจ อุ่นใจ และสามารถเติมพลังให้เต็มเปี่ยมอยู่เสมอ ดังนั้นการทำให้บรรยากาศภายในบ้านน่าอยู่คงหนีไม่พ้นการจัดแต่งบ้านด้วยเฟอร์นิเจอร์ไม้ ที่ให้ความรู้สึกอบอุ่น เป็นมิตร ผ่อนคลาย เหมือนได้อยู่ท่ามกลางธรรมชาติ ที่สำคัญกลิ่นอายของไม้จะให้ความรู้สึกเย็นสบายในการพักผ่อนมากว่าวัสดุอื่น แต่หากจะรีโนเวทหรือเปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์ใหม่แบบยกเซ็ท คงมีค่าใช้จ่ายมากมายจนอาจถึงขั้นต้องนั่งกุมขมับ วันนี้โฮมฮักเลยแวะมา “แจกทริค! เลือกเฟอร์ฯไม้ยังไงให้คุ้ม” แบบที่คุณไม่ต้องจ่ายแพงก็สามารถเป็นเจ้าของได้ มาดูกันเลยว่ามีเฟอร์นิเจอร์ไม้แต่ละประเภทเหมือนหรือต่างกันอย่างไรบ้าง



1. เฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไม้ MDF ปิดผิวด้วยเมลามีน ไม้ MDF ทำจากแผ่นใยไม้อัดความหนาแน่นปานกลาง มีคุณสมบัติที่มีความแข็งแรงและมีเนื้อแน่นตลอดทั้งแผ่นสามารถใช้งานได้เกือบทุกประเภท และข้อดีของการปิดผิวด้วยเมลามีน คือ สามารถทนความร้อน ความชื้น และรอยขีดข่วนได้ดี มีอายุการใช้งานที่ยาวนานไม่ส่งผลให้วัสดุภายในผุง่าย นอกจากนี้ผิวสัมผัสเสมือนเนื้อไม้ขัดเนียนอีกด้วย



2. เฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไม้ MDF ปิดผิวด้วย PVC ลายไม้ธรรชาติ ส่วนใหญ่นิยมใช้เทคนิคนี้เนื่องจากเช็ดทำความสะอาดง่าย ทนทานต่อความชื้นและรอยขีดข่วนได้ดีกว่าแบบเมลามีน อีกทั้งยังช่วยให้ผิวไม้ไม่หลุดร่อนขณะใช้งานและยังช่วยป้องกันการเกิดเชื้อราได้อีกด้วย



3. เฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากไม้อัดเกรด E1 (High Density Fibreboard) เคลือบปิดผิวด้วยวีเนียร์ (Veneer) ไม้ประเภทนี้เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม มีราคาที่ถูกกว่าไม้จริง ในเรื่องความสวยงามก็ไม่แพ้ไม้ชนิดอื่น นอกจากนี้ไม้อัดสามารถนำไม้เก่า หรือไม้ปลูก เช่น ไม้ยางพารา,ไม้สัก มาทำเป็นแผ่นไม้ แล้วปิดผิวด้วยวีเนียร์ที่ทำมาจากเยื่อไม้ธรรมชาติ เฟอร์นิเจอร์ไม้ประเภทนี้ราคาคุ้มและยังให้ความรู้สึกของไม้ธรรมชาติจริงๆอีกด้วย

นี่เป็นเพียงทริคเล็ก ๆ ในการเลือกเฟอร์ฯไม้ ที่คุณสามารถทดแทนกันได้โดยตัดสินใจจาก คุณภาพ ราคา ข้อดี ข้อเสีย ก่อนตัดสินใจซื้อด้วยนะคะ

เฟอร์นิเจอร์ที่ยกตัวอย่างมาข้างต้น นอกจากจะราคาไม่แพง สามารถสั่งซื้อได้ง่าย ๆ ที่ฮักฮัก

 

 #ที่อยู่ที่ฮัก #โฮมฮัก #HomeHuk

จัดระเบียบบ้านง่ายๆ ตามสไตล์คนช่างเก็บ