HOMEHUK Summer Surprise! ช้อปรับ ลมร้อน แถมส่งฟรีทั่วประเทศ !!
HOMEHUK Summer Surprise! ช้อปรับ ลมร้อน แถมส่งฟรีทั่วประเทศ !!
บอกลาออฟฟิศซินโดรมด้วย  3 วิธีเลือกเก้าอี้ทำงานให้เหมาะกับคุณ

บอกลาออฟฟิศซินโดรมด้วย 3 วิธีเลือกเก้าอี้ทำงานให้เหมาะกับคุณ

Work from home แบบ New normal ภัยใกล้ตัวที่คาดไม่ถึง ! เนื่องจากสถานการณ์ปัจจุบันที่ทำให้ชาวออฟฟิศอย่างเราออกบ้านไม่ได้ การทำงานที่บ้านจึงปลอดภัยและถือว่าตอบโจทย์ที่สุดในช่วงเวลาแบบนี้ หลายคนชื่นชอบ เพราะไม่ต้องตื่นเช้ามากนักเพื่อไปเข้างานให้ทัน ไม่ต้องทนรถติด หรือไม่ต้องอาบน้ำก็สามารถนั่งทำงานได้เลยเพราะไม่มีคนเห็นเราอยู่แล้ว ฟังดูแล้วเข้าท่าดี แต่… มันก็ไม่เป็นอย่างนั้นซะทีเดียว


ปัญหาที่พบมากหลังจากที่ Work from home กันมาสักพัก หลายคนจัดการเวลาทำงานไม่ได้ ทำให้ชั่วโมงการทำงานจะผิดเพี้ยนไปจากเดิม บ้างก็นั่งทำงานท่าเดียวเป็นเวลานานถึง 8 ชั่วโมงหรือมากกว่านั้น กว่าจะรู้ตัวอาการปวดเมื่อยตามร่างกายก็ถามหาซะแล้ว หรือที่เราเรียกกันว่า “โรคออฟฟิศซินโดรม” ไม่ว่าจะเป็นอาการปวดหลัง คอ บ่า ไหล่ ซึ่งหากปล่อยให้ร่างกายปวดเรื้อรังไปเรื่อย ๆ อาการเหล่านี้จะรักษายากมากยิ่งขึ้น


โรคออฟฟิศซินโดรม ภัยเงียบที่เกิดขึ้นเมื่อไหร่ก็ได้ หากคุณยังไม่ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในการนั่งทำงานให้ถูกต้องและเลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้ตัวเอง รับรองว่าส่งผลเสียได้ในระยะยาวแน่นอน ด้วยความห่วงใยจากโฮมฮักจึงอยากชวนมาเปลี่ยนเก้าอี้ทำงานใหม่ที่นั่งสบายและไม่ปวดเมื่อยกับ 3 วิธีเลือกเก้าอี้ทำงานให้เหมาะกับคุณ



1. เลือกเก้าอี้ที่ดีไซน์มาเพื่อรองรับกับสรีระ
เพราะเก้าอี้ไม่ใช่สิ่งที่เพียงแต่นั่งได้ แต่เรื่องดีไซน์การออกแบบทั้งเบาะที่หนานุ่ม พนังพิงทรง S Curve ที่ออกแบบตามสรีระศาสตร์ รวมไปถึงพนักพิงที่ช่วยซัพพอร์ตแผ่นหลังช่วงล่าง จะช่วยให้เราสามารถทำงานได้อย่างมั่นใจ แบบไม่ต้องกังวลอาการปวดกล้ามเนื้อคอ บ่า ไหล่ หรือหลัง ว่าจะตามมารบกวนได้อีก



2. เลือกวัสดุหุ้มตามการใช้งานอย่างเหมาะสม
วัสดุหุ้มเก้าอี้ทำงานคือสิ่งสำคัญที่เราไม่ควรปล่อยปะละเลย เพราะเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่จะช่วยให้เราสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพและยาวนานยิ่งขึ้น ถ้าหากคุณต้องนั่งทำงานในสภาพอากาศที่ร้อน หรือยิ่งเป็นแบบ Outdoor แล้ว ก็ควรเลือกใช้เก้าอี้ทำงานที่หุ้มด้วยผ้าตาข่าย เพราะจะช่วยให้อากาศถ่ายเทได้ดี ทำให้คุณนั่งทำงานได้อย่างสบายแบบไม่ร้อนและอับชื้น แต่ถ้าหากถ้าคุณต้องนั่งทำงานในห้องอุณหภูมิต่ำหรือ Indoor แล้ว ก็ควรเลือกเก้าอี้แบบหนัง เพราะช่วยมอบความรู้สึกถึงผิวสัมผัสได้ดี ทำให้คุณนั่งทำงานได้อย่างผ่อนคลายและอบอุ่น



3. ควรคำนึงถึงระดับความสูงของเก้าอี้
หากเก้าอี้ทำงานของคุณอยู่ในระดับที่สูงหรือต่ำเกินไป นอกจากคุณจะทำงานได้อย่างไม่คล่องแคล่วจนทำให้ประสิทธิภาพของการทำงานลดลงแล้ว ยังจะส่งผลเสียต่อสุขภาพของคุณอย่างเรื่องระบบไหลเวียนเลือดในระยะยาวอีกด้วย ฉะนั้นเก้าอี้ทำงานของคุณ เมื่อนั่งลงไปแล้วเท้าควรจะถูกวางขนานไปกับพื้นอย่างพอดี ขาของคุณควรตั้งฉากกันอย่างเหมาะสมเพื่อทำให้สามารถกระจายน้ำหนักตัวได้อย่างสม่ำเสมอ นอกจากนั้นควรใส่ใจการปรับระดับความสูงให้พอดี ซึ่งหากเก้าอี้ทำงานของคุณมีโช้คมาตรฐานสากลที่ใช้ระบบ Gas Lifting Class 2 ที่ช่วยปรับระดับขึ้น-ลงได้อย่างนิ่มนวลด้วยแล้ว ย่อมช่วยลดภาวะอาการเสี่ยงต่อการปวดคอ บา ไหล่ และหลังได้เป็นอย่างดีในระยะยาว
นอกจากจะเลือกเก้าอี้ที่ใช้แล้ว ควรลุกไปผ่อนคลายให้ร่างกายได้ขยับเขยื้อนกันบ้างนะ …

 #ที่อยู่ที่ฮัก #โฮมฮัก #HomeHuk

จัดระเบียบบ้านง่ายๆ ตามสไตล์คนช่างเก็บ